hcc

Ảnh: Khách hàng liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau

Bên cạnh đó, Trung tâm đã phát hành trên 245 thư chúc mừng đến tổ chức, cá nhân giải quyết thủ tục hành chính; gọi điện, thăm dò ý kiến 281 khách hàng, đa số khách hàng có ấn tượng rất tốt và hài lòng về thái độ phục vụ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm; qua đánh giá của khách hành trong 2 tháng đầu năm, mức độ hài lòng đạt 98,21%.

Nhìn chung, tình hình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được lãnh đạo các sở, ngành và Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh quan tâm chỉ đạo, quản lý chặt chẽ, từ đó các hồ sơ khi tiếp nhận đều xử lý, trả kết quả trước hạn hoặc đúng hạn. Đối với các hồ sơ xử lý, trả kết quả trễ hạn, phần lớn là hồ sơ liên thông, có liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị hoặc bị lệ thuộc vào kết quả giải quyết của các cơ quan ngành dọc và Bộ, ngành Trung ương nên dẫn đến trễ hạn.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và phục vụ tổ chức, người dân, doanh nghiệp ngày được tốt hơn; Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính đang tiếp tục rà soát sắp xếp lại đội ngũ công chức, viên chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả; luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm phục vụ tổ chức, người dân, doanh nghiệp. Theo đó, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính phải có thái độ đón tiếp khách hàng niềm nở, hướng dẫn, giải thích chu đáo, tận tình, giải quyết công việc nhanh chóng, đúng pháp luật; không để tình trạng tổ chức, người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần do hướng dẫn chưa cụ thể, khó thực hiện; không tự đặt thêm yêu cầu, quy định ngoài thủ tục hành chính được cơ quan có thẩm quyền công bố./.

Quỳnh Anh