Theo Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương thì đến nay cơ bản một số bộ, ngành, địa phương đã vận hành khá tốt Hệ thống quản lý hồ sơ điện tử lĩnh vực thi đua khen thưởng; thực hiện khá tốt việc gửi, nhận các file điện tử hồ sơ khen thưởng cấp nhà nước. Tuy nhiên, vẫn còn một số bộ, ngành, địa phương chưa thực hiện tốt việc vận hành Hệ thống (chưa gửi file điện tử qua Hệ thống, chưa cập nhật dữ liệu hoặc cập nhật dữ liệu thiếu chính xác...).

Để bảo đảm tăng cường thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực này theo đúng quy định hiện hành (Nghị định 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ; Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ), Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương đề nghị các cơ quan, đơn vị cần thực hiện nghiêm túc việc vận hành Hệ thống.

Theo đó, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc nhập thông tin, dữ liệu hồ sơ đề nghị khen thưởng; theo dõi, cập nhập kịp thời các yêu cầu theo đúng quy trình trên Hệ thống theo các tài khoản đã được cấp. Đối với các Quyết định khen thưởng của Thủ tướng, các bộ ngành Trung ương, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố sẽ thực hiện nhận văn bản trên Trục liên thông văn bản quốc gia, Quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước sẽ được đăng trên Cổng Thông tin điện tử của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương.

                                                                   Trung tâm GQTTHC