Trong năm 2019, công tác cải cách thủ tục hành chính cũng ghi nhận được nhiều thành tích đáng ghi nhận, đã khai trương và đưa vào vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia. Các cấp chính quyền cũng quyết tâm trong cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, chỉ số năng lực cạnh tranh quốc gia tăng 10 bậc so với năm 2018 (xếp thứ 67/141 quốc gia).

Song qua đánh giá giá cho thấy, công tác này cũng còn tồn tại một số hạn chế nhất định như: một số bộ, ngành Trung ương còn chậm công bố các nhóm thủ tục hành chính thực hiện liên thông hoặc công bố không đầy đủ. Việc liên thông, kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các phần mềm quản lý chuyên ngành của với Cổng dịch vụ công (Cổng quốc gia, cổng tỉnh) còn bất cập, gây khó khăn cho các địa phương trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; việc công khai số liệu, kết quả giải quyết TTHC trên phần mềm còn chưa đúng so với kết quả kiểm tra thực tế; tình trạng trễ hẹn trong giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ vẫn còn phổ biến ở một số lĩnh vực trọng tâm (đất đai, xây dựng, lao động - thương binh và xã hội).

Để năm 2020 nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, Bộ Nội vụ cũng đề nghị tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc ban hành quy định TTHC; thường xuyên rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa các quy định TTHC không phù hợp; đẩy nhanh tiến độ xây dựng, ban hành các quy định pháp luật để thực thi các phương án đơn giản hóa điều kiện kinh doanh, hoạt động kiểm tra chuyên ngành; chuẩn hóa các quy trình nội bộ, quy trình điện tử và thực hiện tốt việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện nghiêm việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để xảy ra trễ hẹn. Đồng thời, thường xuyên rà soát, chuẩn hóa dữ liệu TTHC và tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công cấp tỉnh, cấp bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia.

                             Trung tâm Giải quyết TTHC Cà Mau