Ảnh: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ kiểm tra thực tế tại
Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau

Theo đó, nội dung trọng tâm của Kế hoạch là xây dựng, ban hành các văn bản theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời, ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện một số nội dung có liên quan trên cơ sở tình hình thực tế của địa phương.

Kiện toàn Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã theo quy định. Công bố danh mục thủ tục hành chính tiếp nhận tại bộ phận một cửa; thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích và thủ tục hành chính tiếp nhận trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử đối với việc giải quyết từng thủ tục hành chính. Tổ chức thực hiện toàn bộ quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận Một cửa.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính như: Nâng cấp Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, hệ thống thông tin một cửa điện tử theo tiêu chí, quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật, yêu cầu kết nối theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ và ban hành quy chế hoạt động; tổ chức chuyển đổi hồ sơ, tài liệu giấy liên quan đến hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân thành hồ sơ điện tử; tập huấn nghiệp vụ, sử dụng hệ thống một cửa điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ; tổ chức việc đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã và mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân.

Đồng thời, để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, Kế hoạch đề ra chỉ tiêu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thực hiện tại chỗ (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả) tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tối thiểu 20% thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh hồ sơ; Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện thực hiện tại chỗ tối thiểu 50% thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh hồ sơ.

Thảo Anh