Theo Bộ Nội vụ, hồ sơ điện tử công chức là tài liệu điện tử được hình thành trên cơ sở hóa hồ sơ giấy đã được hình thành trước đây và hồ sơ điện tử theo mẫu mới ban hành kèm Thông tư này.

          Thành phần hồ sơ điện tử công chức gồm: Nguồn gốc xuất thân, quá trình học tập, công tác, hoàn cảnh kinh tế, phẩm chất, trình độ, năng lực, các mối quan hệ gia đình và xã hội được cập nhật trong quá trình công tác kể từ khi được tuyển dụng, tiếp nhận...

          Về lộ trình thực hiện hồ sơ điện tử, Bộ Nội vụ đề xuất quy định với các mẫu quản lý hồ sơ công chức giấy tiếp tục được sử dụng trong thời hạn 03 năm kể từ ngày Thông tư có hiệu lực. Hết thời gian trên, các Bộ, ngành và địa phương không quản lý hồ sơ công chức dưới hình thức giấy. Dự kiến, trong thời gian 03 năm kể từ ngày Thông tư có hiệu lực, các Bộ, ngành, địa phương phải hoàn thiện toàn bộ việc chuyển đổi từ quản lý hồ sơ giấy sang quản lý hồ sơ điện tử trên phần mềm quản lý hồ sơ.

          Theo quy định của Bộ Nội vụ, Hệ thống quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức (còn gọi là phần mềm quản lý hồ sơ) sẽ do Bộ Nội vụ xây dựng và quản lý, Hệ thống này sẽ được liên thông, chia sẻ dữ liệu trong hệ thống các cơ quan nhà nước. Bộ Nội vụ sẽ quản lý, cấp phát và phân quyền tài khoản cho các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố để khai thác sử dụng./.

                                                                       Trung tâm Giải quyết TTHC Cà Mau