Ngoài ra, thông qua ứng dụng Zalo, tổ chức, cá nhân có tra cứu thông tin và kết quả giải quyết thủ hành chính; trao đổi, hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính; đánh giá mức độ hài lòng đối với cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức; đăng ký giao, nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi… 

Khi triển khai ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính, cho phép tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến trên Zalo đối với các dịch vụ công trực tuyến cung cấp mức độ 3, mức độ 4 (kể cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã).

Việc triển khai ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính là nhằm tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa tổ chức, cá nhân với chính quyền các cấp, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến phục vụ tổ chức, người dân, doanh nghiệp, nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại, tạo sự thuận lợi, dễ dàng trong thực hiện thủ tục hành chính.

Việc triển khai ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính là một trong nhiều chương trình hành động nhằm hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, hiện đại và hiệu quả, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp./.

Quỳnh Anh