Theo Quyết định số 1384/QĐ-UBND ngày 11/8/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Đề án xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Cà Mau giai đoạn 2016 - 2018, chỉ tiêu đặt ra là 80% thủ tục hành chính của cấp tỉnh được cung cấp trên dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 30% ở mức độ 4.

1500_ho_so trung_tam_giai_quyet_tthc

Ảnh: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Cà Mau trao Thẻ
thanh toán dịch vụ hành chính công trực tuyến cho các doanh nghiệp

Đến nay, số lượng thủ tục hành chính được đăng tải trên Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh là 1.890 thủ tục, trong đó mức độ 2 có 768 thủ tục, mức độ 3 có 1.023 thủ tục, mức độ 4 có 99 thủ tục.
Tính từ ngày 01/01/2017 đến ngày 19/12/2017, tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận 69.019 hồ sơ, trong đó có 15.642 hồ sơ nộp trực tuyến, chiếm 22,08%/tổng số hồ sơ đã tiếp nhận. Trong tổng số hồ sơ tiếp nhận qua môi trường mạng thì có tới 14.361 hồ sơ thuộc lĩnh vực thuế; 735 hồ sơ lý lịch tư pháp; 521 hồ sơ đăng ký kinh doanh; lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch 19 hồ sơ; 06 hồ sơ còn lại thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông, giáo dục và đào tạo, y tế, ngoại vụ, tài nguyên và môi trường.
Mặc dù số lượng hồ sơ nộp trực tuyến qua môi trường mạng trong năm 2017 của tỉnh Cà Mau chỉ chiếm trên 22%, nhưng đây là tính hiệu đáng mừng, bước đầu cho thấy tổ chức, người dân, doanh nghiệp đã quan tâm đến việc thực hiện nộp hồ sơ qua môi trường mạng, từng bước thay đổi dần thói quen mang hồ sơ nộp trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước.
Khi thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến qua môi trường mạng, tổ chức, người dân, doanh nghiệp không phải đi lại nhiều lần, giảm được thời gian, chi phí trực tiếp và gián tiếp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời, góp phần thực hiện tốt chủ trươmg cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử./.
 


TVH