Không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ, trong những năm qua, các dịch vụ, ứng dụng chăm sóc khách hàng đã được Ngành Điện hết sức quan tâm đầu tư phát triển, điển hình hình nhưng ứng dụng  chăm sóc khách hàng App mobile, Zalo page...  Qua đó, đã tạo tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện, đa dạng hoá phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.

Để giúp Ngành điện rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí kinh doanh; nâng cao hiệu quả quản lý, tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng điện thực hiện các giao dịch theo hình thức điện tử, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có ý kiến chấp thuận cho triển khai cung cấp dịch vụ cấp điện theo hình thức điện tử.

Theo đó, tại Công văn số 9005/UBND-KT ngày 03/02/2019, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Công ty Điện lực Cà Mau triển khai thực hiện việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ cấp điện đúng quy định; phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền để tổ chức, cá nhân sử dụng điện được biết, hưởng ứng, thực hiện.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Công Thương theo dõi, giám sát quá trình thực hiện, kịp thời báo cáo, tham mưu đề xuất ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết các khó khăn, vướng mắc phát sinh có liên quan.

Đến nay, việc tiếp nhận thủ tục hành chính liên quan đến các dịch vụ cung cấp điện đã được triển khai thực hiện khá tốt tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau, việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm cũng đang được tích cực triển khai thực hiện, từ đó tạo điều kiện rất thuận lợi cho người dân, nhất là người dân sinh sống tại thành phố Cà Mau có nhu cầu cung cấp điện tại các huyện trên địa bàn tỉnh./.

                            Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính