Tất cả các khâu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm được kiểm soát chặt chẽ qua hệ thống công nghệ thông tin hiện đại; gắn với đó là áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO (ISO điện tử).

Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau Trần Văn Hòa cho biết: “Thời gian qua, việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm được thực hiện chặt chẽ; hoạt động tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng được duy trì và thực hiện có hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, hồ sơ khi tiếp nhận, xử lý được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ qua các phần mềm. Từ đó, khắc phục và hạn chế thấp nhất tình trạng hồ sơ xử lý, trả kết quả trễ hạn. Chất lượng phục vụ ngày được nâng lên, tỷ lệ mức độ hài lòng đạt trên 99%”.

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hoạt động” hướng đến một trung tâm hành chính công hiện đại, đến nay có trên 1.700 thủ tục hành chính của 22 đơn vị thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm; 81 thủ tục hành chính tiếp nhận và trả kết quả tại đơn vị; trên 460 thủ tục cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 và gần 1.400 thủ tục có thực hiện qua dịch vụ bưu chính. Hiện nay, tất cả các khâu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm (từ lấy số thứ tự, gọi khách hàng đến giao dịch, tiếp nhận hồ sơ, xử lý và trả kết quả…) đều được kiểm soát chặt chẽ qua hệ thống công nghệ thông tin hiện đại; gắn với đó là áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO (ISO điện tử). Từ đó, khắc phục được tình trạng đùn đẩy trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị; giữa các bộ phận, công chức, viên chức, hạn chế thấp nhất việc xử lý, trả kết quả trễ hạn.

Anh Dương Phước Huynh, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn xây dựng thương mại Thịnh Phát (phường Tân Thành, TP. Cà Mau) cho biết: “Thường việc thực hiện các thủ tục hành chính để cấp đổi các giấy phép tại Trung tâm rất thuận tiện, đúng hẹn. Trước đây, việc cấp đổi có thể mất nhiều thời gian, phải đến trực tiếp các sở, ngành liên quan, nhưng hiện tại nhờ có Trung tâm này mà thời gian giải quyết đã được rút ngắn rất nhiều, tôi cảm thấy rất hài lòng”.

Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau luôn chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hướng đến hiện đại hóa quy trình giải quyết hồ sơ hành chính cho dân và doanh nghiệp.

Để hướng đến hiện đại hóa nền hành chính theo hướng tin gọn, hiệu quả, Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đã thành lập tổ hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ hành chính công để tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính thông qua nhiều hình thức như: qua số tổng đài của Trung tâm, tiếp nhận thông tin tại địa chỉ email…; cử thành viên đến tận nơi để hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức cá nhân, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ khách hàng tạo tài khoản giao dịch trực tuyến và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến.

Năm 2018, Trung tâm đã tiếp nhận trên 80.500 hồ sơ. Trong đó, có gần 15.500 hồ sơ nộp trực tuyến, chiếm 19,21% tổng số hồ sơ đã tiếp nhận. Đã xử lý trước hạn và đúng hạn 80.260 hồ sơ, chiếm 99,84%. Tỷ lệ hồ sơ trả kết quả trước thời hạn chiếm trên 76%. Qua đó, giảm được chi phí cho tổ chức, cá nhân trên 28,5 tỷ đồng. Thực hiện dịch vụ trả kết quả tại nhà gần 8.000 hồ sơ hồ sơ; tư vấn – dịch vụ về đầu tư thành lập doanh nghiệp trên 320 trường hợp.

Ông Đặng Thành Long, ngụ khóm 6, phường 8, thành phố Cà Mau cho biết: “Trước đây khi chưa có Trung tâm này, để làm một thủ tục hành chính phải mất vài tuần xách hồ sơ từ nơi này qua nơi khác rất tốn thời gian. Từ khi Trung tâm đi vào hoạt động, tôi đến làm các thủ tục đều được hướng dẫn tận tình, nhanh gọn, rút ngắn thời gian đi lại. Đặc biệt, bây giờ, chỉ cần ngồi tại nhà thực hiện vài thao tác là có thể nộp hồ sơ qua mạng 24/24 tiết kiệm được thời gian đi lại, hiệu suất giải quyết công việc được nâng lên gấp đôi”.

Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau Trần Văn Hòa cho rằng: “Thành công từ hoạt động của Trung tâm sẽ là động lực để đội ngũ cán bộ, công chức tại đây không ngừng cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa. Thời gian tới, Trung tâm sẽ tập trung triển khai thực hiện tốt chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, trọng tâm là nộp hồ sơ trực tuyến qua môi trường mạng (thông qua ứng dụng Zalo và Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh). Từng bước, tạo kết nối liên thông đối với các thủ tục hành chính liên thông giữa các sở, ngành với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; giữa cấp tỉnh - huyện - xã. Phối hợp với các đơn vị phấn đấu 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn; ít nhất 20% hồ sơ được nộp và xử lý trực tuyến; mức độ hài lòng đạt trên 99%”.


                                                         Theo http://www.camau.gov.vn