là bước đột phá quan trọng trong cải cách hành chính, mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nhằm giảm phiền hà, tăng tính công khai, minh bạch, hướng tới xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, từng bước hiện đại nhằm phục vụ tốt cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp.

trung tam hanh chinh ca mau

Ảnh: Lãnh đạo tỉnh Cà Mau chụp hình lưu niệm với cán bộ, công chức, viên chức 
Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh

Xác định rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác giải quyết thủ tục hành chính, ngay từ khi thành lập, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm  Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính. Theo đó, có thái độ đón tiếp khách hàng niềm nở, hướng dẫn, giải thích chu đáo, tận tình, giải quyết công việc nhanh chóng, đúng pháp luật; không để tình trạng tổ chức, người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần do hướng dẫn chưa cụ thể, khó thực hiện; không tự đặt thêm yêu cầu, quy định ngoài thủ tục hành chính được cơ quan có thẩm quyền công bố.
Đối với hồ sơ đã tiếp nhận, hầu hết đều trả kết quả đúng hạn (từ ngày 01/01/2017 đến ngày 31/10/2017 đã tiếp nhận 61.696 hồ sơ, xử lý đúng hạn 59.697 hồ sơ, xử lý trễ hạn 159 hồ sơ; người dân, doanh nghiệp đánh giá hài lòng đạt 97,03% (mức hài lòng chung của tỉnh qua máy đánh gái mức độ hài lòng là 95,59%). 


 trung tam hanh chinh ca mau
Ảnh: Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn tham quan mô hình 
Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau

Với tinh thần cầu thị và hướng tới một nền hành chính vì dân phục vụ; vì lợi ích của xã hội, lợi ích của người dân, doanh nghiệp; toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau luôn luôn trân trọng lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân, doanh nghiệp về phong cách, thái độ phục vụ, cách giao tiếp ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức; về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính,... để từng bước hoàn thiện và phục vụ tốt nhất. Đồng thời, cam kết:
- Luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm phục vụ tổ chức, người dân, doanh nghiệp, có thái độ ứng xử thân thiện; văn minh, lịch sự trong giao tiếp; gần gũi với người dân, doanh nghiệp, giải quyết công việc nhanh chóng, kịp thời và chính xác, trong thời gian sớm nhất, trả kết quả nhanh nhất; "Biết nghe dân nói, biết nói dân nghe, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn".
- Không ngừng rèn luyện kỹ năng giao tiếp, giải quyết công việc, xử lý tình huống; nắm vững từng quy trình, thủ tục hành chính thuộc phạm vi trách nhiệm được phân công, không ngừng học tập nâng cao năng lực cả về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Kịp thời rà soát các thủ tục hành chính để tham mưu cấp thẩm quyền cắt giảm thời gian giải quyết và cắt giảm, loại bỏ những thủ tục, hồ sơ không cần thiết.
- Trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ luôn tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, tận tụy, trách nhiệm, công khai, minh bạch, chính xác và đúng pháp luật.
- Lấy lợi ích của xã hội, lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu, định hướng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ. Vì sự hài lòng của tổ chức, người dân, doanh nghiệp làm thước đo cho sự thành công của Trung tâm./.
 

TVH