Để khắc phục tình trạng này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 8665/UBND-CCHC ngày 20/11/2019 về việc nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo:  

Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện công tác cải cách hành chính; xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát hoạt động của Bộ phận Một cửa. Qua đó, xử lý hoặc thay thế kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hoặc có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân.

Thực hiện đúng quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; có phương án bố trí dự phòng ít nhất 01 cán bộ, công chức, viên chức không chuyên trách để kịp thời thay thế cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa trong các trường họp nghỉ phép, đi học, đi công tác... để không làm gián đoạn việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người dân.

Quán triệt sâu sắc quy định về nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định để mỗi cán bộ, công chức, viên chức nhận thức đúng, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bố trí trụ sở, trang thiết bị làm việc của Bộ phận Một cửa bảo đảm theo quy định. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến để nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về công tác cải cách hành chính, khuyến khích người dân tham gia phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính; về tác phong, thái độ giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức.

                                                                   Trung tâm GQTTHC