Ảnh Công chức Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh hướng dẫn
người dân thực hiện việc bắt số thứ tự, đến Quầy giải quyết thủ tục hành chính

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau thực hiện chấn chỉnh ngay tình trạng về thái độ, ứng xử chưa được niềm nở, vui tươi, nhiệt tình, tận tình hướng dẫn và trong giao tiếp của công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, hướng dẫn, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã.

Lãnh đạo cơ quan, đơn vị có sự phân công, sắp xếp thời gian trực tại cơ quan, đơn vị để giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân được nhanh chóng, kịp thời, đúng theo quy định của pháp luật; tránh tình trạng tổ chức, cá nhân có nhu cầu đến liên hệ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhưng bị từ chối hoặc hướng dẫn sang cơ quan khác với lý do lãnh đạo cơ quan bận họp, hoặc không có lãnh đạo trực tại cơ quan, đơn vị; nhất là đối với Ủy ban nhân dân cấp xã.

Từ ngày 01/10/2019, đối với trường hợp chậm giải quyết, quá thời hạn giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính yêu cầu Thủ trưởng cơ quan, đơn vị khi thực hiện ký phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Đồng thời, gửi thêm 01 bản về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tổng hợp, phân loại, đánh giá báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời chỉ đạo.

Quỳnh Anh