Để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết theo Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 của tỉnh; nghiên cứu, có giải pháp tuyên truyền cụ thể, phù hợp với từng đối tượng và điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị để thu hút sự tham gia của người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, giao Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện kiểm tra việc đăng tải dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên cơ sở danh sách đăng ký của các cơ quan, đơn vị, qua đó xác định và báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh; đôn đốc, nhắc nhở và hướng dẫn đối với những cơ quan, đơn vị đăng tải dịch vụ công trực tuyến chưa đảm bảo theo quy định; chủ động tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được quy định tại Thông tư số 32/2017/TT-BTTTT ngày 15/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.

Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh kiểm tra, đôn đốc việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 của các cơ quan, đơn vị và báo cáo kết quả định kỳ hàng tuần về Ủy ban nhân dân tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, trong đó quan tâm đến việc tuyên truyền bằng các hình thức trực quang tại Trung tâm để thu hút sự quan tâm, chú ý của người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch; chủ động giới thiệu, hướng dẫn và khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến./.

 

HOÀNG HẢI