Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo đưa thủ tục hành chính lĩnh vực điện và nước (của Công ty Điện lực Cà Mau và Công ty Cổ phần Cấp nước Cà Mau) về thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân các huyện, riêng địa bàn thành phố Cà Mau thực hiện tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh; thời điểm thực hiện kể từ ngày 01/8/2018.

Theo đó, có 28 thủ tục hành chính đưa về tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa các huyện và Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, trong đó lĩnh vực điện có 19 thủ tục, lĩnh vực nước có 09 thủ tục. 

19 thủ tục lĩnh vực điện gồm:

1. Thủ tục cấp điện sinh hoạt (3 pha) từ lưới hạ thế.
2. Thủ tục cấp điện ngoài sinh hoạt (3 pha) có công suất lớn nhất <40KW từ lưới hạ thế.
3. Thủ tục cấp điện ngoài sinh hoạt (3 pha) có công suất lớn nhất từ 40KW trở lên từ lưới hạ thế.
4. Thủ tục cấp điện ngắn hạn ngoài sinh hoạt (3 pha - thời gian dưới 12 tháng) từ lưới hạ thế.
5. Thủ tục lập trạm biến áp chuyên dùng sử dụng mục đích sinh hoạt.
6. Thủ tục Lập trạm biến áp chuyên dùng sử dụng mục đích ngoài sinh hoạt công suất  thấp hơn 2.000 KVA.
7. Thủ tục Lập trạm biến áp chuyên dùng sử dụng mục đích ngoài sinh hoạt công suất  lớn hơn 2.000 KVA.
8. Thủ tục Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.
9. Thủ tục Thay đổi mục đích sử dụng điện.
10. Thủ tục Thay đổi định mức sử dụng điện.
11. Thủ tục Thay đổi thông tin đã đăng ký.
12. Thủ tục Gia hạn hợp đồng mua bán điện.
13. Thủ tục Chấm dứt hợp đồng mua bán điện.
14. Thủ tục Kiến nghị hóa đơn.
15. Thủ tục Hoàn trả tiền điện thu 2 lần.
16. Thủ tục Cấp điện trở lại sau khi tạm ngưng sử dụng.
17. Thủ tục Thay đổi công suất sử dụng điện/Thay đổi chủng loại công tơ.
18. Thủ tục Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm.
19. Thủ tục Kiểm  tra  công  tơ, thiết bị đo đếm khác.

09 thủ tục lĩnh vực cấp nước được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3:

1. Thủ tục Di dời, thay đổi kích cỡ đường ống cấp nước, vị trí cụm đồng hồ đo nước.
2. Thủ tục Kiểm tra, kiểm định đồng hồ đo nước.
3. Thủ tục Lắp đặt đồng hồ đo nước.
4. Thủ tục Thay đổi thông tin, ký lại hợp đồng dịch vụ cấp nước.
5. Thủ tục thay đồng hồ đo.
6. Thủ tục Thỏa thuận đấu nối nguồn nước.
7. Thủ tục Mở lại dịch vụ cấp nước.
8. Thủ tục tạm ngừng dịch vụ cấp nước.
9. Thủ tục Xác định lại đơn giá cung cấp nước theo mục đích sử dụng.
Kể từ ngày 01/8/2018, 28 thủ tục nêu trên được tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa các huyện và tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh (Tầng 2 - Tòa nhà Viettel Cà Mau, số 298, đường Trần Hưng Đạo, Phương 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau)./.


         Thảo Anh