Ảnh: Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh trao Giấy Chứng
nhận cho công chức, viên chức được đánh giá hài lòng cao trong tháng 6/2018

Ngoài việc ban hành các văn bản chỉ đạo, yêu cầu công chức, viên chức nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ; có thái độ ứng xử văn minh, thân thiện; kịp thời thay thế những công chức, viên chức được đánh giá mức độ hài lòng dưới 90%; Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đã ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm. Theo đó, định kỳ hàng tháng sẽ tổ chức xét, chọn 03 công chức, viên chức có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, được tổ chức, cá nhân đánh giá mức độ hài lòng cao để thực hiện chính sách khuyến thích, động viên.

Thông qua việc thực hiện khuyến khích, động viên nhằm tạo thêm động lực để cán bộ, công chức, viên chức phấn đấu, nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ; chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; xử lý công việc nhanh, đúng quy trình và mang lại hiệu quả cao, hạn chế thấp nhất tình trạng trả kết quả trễ hạn. 
 

Theo đó, năm 2017 tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh có 9.828 lượt người đánh giá, mức độ hài lòng đạt 97,34% thì năm 2018 có 23.002 lượt người đánh giá, mức độ hài lòng đạt 99,22%, tăng 1,88% so với cùng kỳ.

Mặc dù số tiền thực hiện khuyến khích, động viên đối với công chức, viên chức có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, được công nhận hàng tháng và năm không cao, chỉ 100.000 đồng/người (đối với tháng) và 300.000 đồng/người (đối với năm), nhưng đây là giải pháp rất hiệu quả, tạo sức lan tỏa lớn, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng cao nhất cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền phục vụ nhân dân.

Quỳnh Anh