Theo báo cáo của Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, tính đến ngày 25/12/2018, có 1.754 thủ tục hành chính của 22 đơn vị thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm. Trong đó, có 105 thủ tục (của 12 đơn vị) tiếp nhận và trả kết quả trong ngày; 462 thủ tục cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 và 1.377 thủ tục có thực hiện qua dịch vụ bưu chính.

Trong năm 2018, tại Trung tâm tiếp nhận 80.574 hồ sơ, năm 2017 chuyển sang 1.853 hồ sơ; có 15.478 hồ sơ nộp trực tuyến (chiếm 19,21%), đã xử lý, trả kết quả trước hạn và đúng hạn 80.260 hồ sơ (chiếm 99,84%), trễ hạn 129 hồ sơ (chiếm 0,16%, giảm 0,13% so với cùng kỳ năm 2017); có 23.002 lượt người đánh giá, mức độ hài lòng đạt 99,22%.

Công tác thông tin, tuyên truyền được chú trọng và đẩy mạnh, đã biên soạn và phát hành 120.000 tờ tuyên truyền, hướng dẫn tạo tài khoản giao dịch trực tuyến, thay đổi mật khẩu, thông tin cá nhân và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; gửi 1.390 Thư chúc mừng đến tổ chức, cá nhân giải quyết thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực; gọi điện thăm dò ý kiến 2.697 khách hàng về thái độ phục vụ, thời gian giải quyết hồ sơ và các dịch vụ tại Trung tâm, hầu hết khách hàng rất hài lòng chất lượng phục vụ của Trung tâm.

Trang Thông tin điện tử của Trung tâm tiếp tục được nâng cấp, chỉnh sửa về nội dung và hình thức cho phù hợp với công tác tuyên truyền. Kết quả đã đăng tải 759 tin, bài và cập nhật các văn bản chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính, tổng số có 24.999 lượt người xem, đã góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền cải cách hành chính của tỉnh.

Ngoài ra, Trung tâm đã tổ chức 13 lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng, vận hành phần mềm Một cửa điện tử cho gần 700 cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; tạo trên 9.450 tài khoản giao dịch trực tuyến cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp, qua đó góp phần nâng dần số lượng hồ sơ nộp trực tuyến qua môi trường mạng.

 

Nhân dịp này, Giám đốc Trung tâm đã cấp Giấy Chứng nhận và tuyên dương 03 công chức, viên chức có thành tích xuất sắc, tiêu biểu và được tổ chức, cá nhân đánh giá mức độ hài lòng cao của năm 2018, gồm bà Trần Thanh Thúy, Chuyên viên Trung tâm Dịch vụ việc làm; bà Đoàn Thúy Hằng, Chuyên viên Sở Tư pháp và bà Nguyễn Phương Linh, Chuyên viên Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

Về phướng hướng, nhiệm vụ năm 2019, Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh sẽ tập trung tham mưu kiện toàn lại Trung tâm theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ; triển khai thực hiện tốt chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là Kế hoạch số 132/KH-UBND ngày 14/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính. Tạo kết nối liên thông đối với các thủ tục hành chính liên thông giữa các sở, ngành với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; giữa cấp tỉnh - huyện - xã.

Cập nhật, đăng tải đầy đủ thủ tục hành chính lên Cổng Dịch vụ công trực tuyến, Trang Thông tin điện tử của Trung tâm và niêm yết công khai đúng theo quy định. 100% hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm đều đưa vào kiểm soát, quản lý trên các phần mềm; phối hợp với các đơn vị phấn đấu 100% hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn; ít nhất 20% hồ sơ được nộp và xử lý trực tuyến; mức độ hài lòng đạt trên 99%.

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ dịch vụ hành chính công. Trong đó, trọng tâm là nộp hồ sơ trực tuyến qua môi trường mạng (thông qua ứng dụng Zalo và Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh). Phối hợp với cơ quan, đơn vị thực hiện tốt chủ trương tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại chỗ tại Trung tâm đảm bảo tối thiểu 20% thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh hồ sơ.


Quỳnh Anh