Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số mặt tồn tại, hạn chế phải tiếp tục khắc phục như: Vẫn còn trường hợp giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân trễ hạn; một số cán bộ, công chức, viên chức tinh thần, trách nhiệm làm việc chưa cao, thái độ phục vụ thiếu hòa nhã, trình độ chuyên môn còn hạn chế,….

Để nâng cao chất lượng phục vụ người người dân, doanh nghiệp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách thủ tục hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau thường xuyên kiểm tra, theo dõi kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc thẩm quyền quản lý; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức tuỳ tiện đặt ra các quy định trái pháp luật, trái thẩm quyền, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. 

Triển khai thực hiện nghiêm quy định tổ chức lấy ý kiến về mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với kết quả giải quyết thủ tục hành chính và tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ít nhất 6 tháng một lần. Thông qua việc tổ chức lấy kiến, nếu mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với công chức, viên chức đạt dưới 90% thì Thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải có giải pháp chấn chỉnh ngay, cần thiết có thể bố trí công tác khác.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau có trách nhiệm triển khai việc lấy ý kiến về mức độ hài lòng của người dân đối với kết quả giải quyết thủ tục hành chính và tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị cấp xã trực thuộc.

HOÀNG HẢI