Nhiều mô hình CCHC thiết thực

            - Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Trung tâm Giải quyết thủ tục tỉnh (Trung tâm) tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay về CCHC:

1. Mô hình Đặt lịch hẹn giờ trong giải quyết thủ tục hành chính.

2. Mô hình “2 trong 1; 3 trong 1”.

3.Mô hình 4 tại chổ.

5. Tổng đài 1022 Dịch vụ công tỉnh.

6. Mô hình Dịch vụ công trực tuyến tỉnh trên zalo.

7. Mô hình xây dựng clip tuyên truyền Bộ thủ tục hành chính hướng dẫn thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 trên mạng Internet (Webtise, Youtube). Những mô hình trên nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng cho tổ chức và người dân, trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính về trình tự, cách thức thực hiện thủ tục, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, tạo tài khoản giao dịch trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến khỏi phải đi lại nhiều lần khi nộp hồ sơ. Các giải pháp, mô hình này đã và đang nhận được sự đánh giá cao từ các cấp ủy đảng, đồng tình cao từ người dân, bởi hướng đến lợi ích và phục vụ lợi ích cho người dân.

Nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả trong công tác cải cách hành chính

Nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả trong công tác cải cách hành chính

- Qua đó, Trung tâm duy trì mô hình gửi thư chúc mừng, đến cá nhân tổ chức khi Thành lập công ty; Giấy chứng nhận đăng ký tàu cá; Chứng nhận hành nghề Y, Dược; Giấy chứng nhân An toàn vệ sinh thực phẩm...

- Từ một số mô hình, giải pháp cải cách hành chính trên đã giúp Trung tâm thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người và doanh nghiệp khi đến thực hiện các thủ tục liên quan.

Giải quyết nhanh chóng, giải quyết ngay các vướng mắc cho nhân dân

Giải quyết nhanh chóng, giải quyết ngay các vướng mắc cho người dân là tiêu chí hàng đầu của cán bộ, chuyên viên bộ phận một cửa. Trung tâm bố trí cán bộ Lễ tân tiếp nhận để giải quyết ngay các vướng mắc (nếu có) cho người dân, người dân có thể gặp trực tiếp hoặc gọi theo số điện thoại tổng đài niêm yết tại bộ phận một cửa bất kỳ lúc nào để phản ánh các vướng mắc. Những nỗ lực ấy giúp hình ảnh người cán bộ công chức trở nên thân thiện, gần gũi hơn trong mắt người dân.

 Thông qua các mô hình dịch vụ này, sẽ  tiết kiệm nhiều được thời gian và chi phí đi lại, đồng thời giảm rủi ro trong lưu thông cho người dân, doanh nghiệp, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính. Đồng thời, giúp cho cơ quan hành chính nhà nước giảm bớt tình trạng quá tải trong giao dịch với người dân, tập trung nhiều cho xử lý công việc chuyên môn, nâng cao trách nhiệm, thực hiện đúng các bước nghiệp vụ đảm bảo trả kết quả đúng hẹn./.

Tác giả: QT