Bước 1: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ đăng nhập vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử
Bước 2: Chọn vào Tiếp nhận và xử lý hồ sơ
Bước 3: Chọn Tiếp nhận hồ sơ
Bước 4: Chọn đúng thủ tục cần tiếp nhận (ví dụ: Cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh). Tại mục Thông tin người nộp Cán bộ tiếp nhận hồ sơ chỉ cần nhập số Chứng minh nhân dân tại trường dữ liệu CMND chọn Tìm
Bước 5: Hệ thống sẽ liệt kê thông tin người nộp. Cán bộ tiếp nhận chỉ chọn đúng thông tin cần nộp
Hệ thống sẽ tự động điền thông tin tổ chức, cá nhân vào mục thông tin người nộp
Bước 6: Sử dụng lại thành phần hồ sơ đã nộp
Hệ thống sẽ liệt kê tất cả các thành phần hồ sơ có thể tái sử dụng lại
Kết quả
Bước 7: chọn Cập nhật để kết thúc quá trình tiếp nhận hồ sơ