Theo Ủy ban nhân dân tỉnh, thời gian qua, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh quan tâm, chỉ đạo quyết liệt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc nộp và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng, qua đó tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại. Tuy nhiên, do công tác tuyên truyền, phổ biến tại các cơ quan, đơn vị chưa thật sự hiệu quả; do thói quen và do tổ chức, cá nhân chưa thực sự yên tâm khi sử dụng dịch vụ nên tỷ lệ tham gia sử dụng của tổ chức, cá nhân còn rất thấp (cấp tỉnh đạt 22,13%; cấp huyện đạt 0,22%).

Để nâng cao tỷ lệ tổ chức, cá nhân tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời góp phần cải thiện Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thành lập Tổ hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ hành chính công để thực hiện việc hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. 

Hoạt động của Tổ hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ hành chính công thông qua các hình thức chủ yếu như: Hướng dẫn, hỗ trợ thông qua số điện thoại do cơ quan, đơn vị cung cấp; hướng dẫn, hỗ trợ khi tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của cơ quan, đơn vị thông qua hệ thống máy tính được kết nối với Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; cử thành viên đến tận nơi để hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (trong trường hợp điều kiện thuận lợi).
Việc thành lập Tổ hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ hành chính công có ý nghĩa rất quan trọng, là giải pháp quan trọng và là tiền đề để góp phần nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến trong thời gian tới, hướng tới mực tiêu xây dựng chính quyền điện tử./.

      Quỳnh Anh