Ảnh: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng kiểm tra
thực tế việc giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thuế tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau

Trong tháng 9/2018, tại Trung tâm có 8.572 hồ sơ phải giải quyết, trong đó tiếp nhận mới 6.358 hồ sơ, có 692 hồ sơ nộp trực tuyến (chiếm 10,88%), xử lý trước hạn và đúng hạn 6.543 hồ sơ (chiếm 99,83%), trễ hạn 11 hồ sơ (chiếm 0,17%); thu phí, lệ phí 758.625.000 đồng; thực hiện dịch vụ trả kết quả tại nhà 523 hồ sơ; tư vấn - dịch vụ thực hiện 24 hồ sơ.

Do số lượng hồ sơ xử lý, trả kết quả chiếm tỷ lệ khá cao, mặt khác dịch vụ trả kết quả tại nhà theo yêu cầu của khách hàng với mức phí dịch vụ thấp, từ 8.000 đồng đến 10.000 đồng/hồ sơ, từ đó được người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ, trong tháng có 2.275 lượt người đánh giá, mức độ hài lòng đạt 99,38%.

Ngoài ra, Giám đốc Trung tâm đã thành lập Tổ Hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ hành chính công để hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời cho tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là thông tin, tuyên truyền những tiện tích của việc nộp hồ sơ trực tuyến để tổ chức, người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng thực hiện.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, đặc biệt là việc tuyên truyền, hướng dẫn việc nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Trung tâm đã phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện: Đầm Dơi, U Minh, Thới Bình, Trần Văn Thời, Cái Nước, Phú Tân tổ chức tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã và các đơn vị có liên quan việc vận hành phần mềm Một cửa điện tử; hướng dẫn cách tạo tài khoản giao dịch trực tuyến và nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; gắn với đó là phát hành trên 100.000 tờ tuyên truyền, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến.

Bên cạnh đó, Giám đốc Trung tâm yêu cầu công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm phối hợp chặt chẽ với Tổ Hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ hành chính công thực hiện tốt việc tư vấn, hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, với phương châm vì lợi ích của người dân, doanh nghiệp để phục vụ.

Tại Hội nghị giao ban này, Giám đốc Trung tâm đã tổ chức tuyên dương 03 công chức, viên chức được tổ chức, người dân, doanh nghiệp đánh giá hài lòng cao và có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhất trong tháng 9/2018.

Quỳnh Anh