Theo đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan thống nhất thực hiện việc nộp hồ sơ đề nghị hưởng Bảo hiểm thất nghiệp theo hình thức ủy quyền hoặc gửi qua đường bưu điện nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

Đây là giải pháp được thực hiện trên cơ sở rà soát, đánh giá và đề xuất giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính đề xuất tại cuộc họp với Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 17, Nghị định 28/2015/NĐ-CP thì người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường đặc biệt (Bao gồm: (1) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền; (2) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền; (3) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch UBND cấp xã) và ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp này là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện./.

                                                Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính Cà Mau