Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau có chức năng làm đầu mối và chịu trách nhiệm trong việc tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo quy định; phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh giải quyết công việc hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, một cửa liên thông hiện đại. Đồng thời, có nhiệm vụ niêm yết công khai thủ tục hành chính (thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, mức thu phí, lệ phí…) theo quy định; hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết công việc; tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ của tổ chức, cá nhân về giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh theo quy định hiện hành của tỉnh; thẩm định hồ sơ và trình cấp có thẩm quyền quyết định hoặc chuyển hồ sơ đến các các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan giải quyết; theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện giải quyết thủ tục, hồ sơ đảm bảo nội dung và tiến độ; trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo đúng thời gian quy định; tiếp nhận, xử lý những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của tổ chức, cá nhân đối với các quy định về thủ tục hành chính và công chức, viên chức làm việc tại trung tâm…

Việc thành lập Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính, giảm phiền hà, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp rút ngắn thời gian và dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính.

(nguồn www.camau.gov.vn)