Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính được đánh giá thông qua công tác điều tra xã hội học, đối tượng đánh giá là tổ chức, cá nhân đã thực hiện thủ tục hành chính trong năm 2020.

         Thủ tục hành chính là lĩnh vực duy nhất có chỉ số tăng trong năm 2020 (từ 93.66% lên 94.83%). Kết quả này phù hợp với báo cáo cải hành chính chính năm 2020 của các cơ quan, đơn vị. Theo đó, tỉ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn đạt trên 99%; hầu hết các đơn vị thực hiện công khai thủ tục hành chính đúng quy định trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và tại Bộ phận Một cửa các cấp; việc thu phí, lệ phí được thực hiện đúng quy định.

         Tiêu chí thành phần về thủ tục hành chính được đánh giá bởi 05 yếu tố gồm: (1) Quy định TTHC niêm yết công khai dễ thấy; (2) Quy định TTHC niêm yết công khai đầy đủ, dễ hiểu; (3) thành phần hồ sơ được yêu cầu nộp là đúng quy định; (4) Mức phí/lệ phí được yêu cầu nộp là đúng quy định (5) Thời hạn giải quyết TTHC là đúng quy định.

          Tiêu chí thành phần về thủ tục hành chính tăng là sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ công chức, viên chức Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau trong việc thực hiện nghiêm, kịp thời, đầy đủ, dễ hiểu đúng quy định về công khai TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, cùng với đó việc thông tin đầy đủ thành phần hồ sơ, phí lệ phí và thời gian giải quyết trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử cùng các ứng dụng tương tác với người dân, doanh nghiệp như Zalo hành chính công, Tổng đài hành chính công...

                                                           Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh Cà Mau