Trong những năm vừa qua, ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đã có những chuyển đổi mạnh mẽ không chỉ mang lại lợi ích về mặt kinh tế (tiết kiệm thời gian, chi phí sử dụng nguồn lực hiệu quả nhờ việc nộp hồ sơ và nhận kết quả thực hiện TTHC hoàn toàn thông qua mạng internet... Trong thời gian tới Cổng dịch vụ Công Quốc gia và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh là kênh tiếp nhận, xử lý các Thủ tục hành chính (TTHC) giúp cho người dân và doanh nghiệp không cần phải trực tiếp đến trụ sở cơ quan hành chính nộp hồ sơ. Việc tiếp nhận, xử lý, trả kết quả đều được thực hiện thông qua hệ thống, nhờ đó có thể giảm được sự tiếp xúc trực tiếp của người làm thủ tục và công chức giúp cho quá trình thực hiện được công khai, minh bạch, không có sự phiền hà, sách nhiễu, can thiệp từ công chức.

          Đồng thời, Trung tâm thông qua tổng đài 0827271022 – 0290 222 00 66 – 222 00 77 hỗ trợ Thủ tục hành chính có thể cùng một lúc tiếp nhận trên 300 giao dịch trong một ngày đồng thời, bao gồm cuộc gọi đến/ đi và các cuộc gọi trong hàng đợi. Các cuộc gọi đến được tự động phân chia vào các line; đều được ghi nhật ký và tổng hợp tự động thông qua hệ thống để phục vụ công tác thống kê, báo cáo, phân tích, giúp nâng cao chất lượng hỗ trợ. Với việc tiếp nhận hồ sơ TTHC thông qua hệ thống tổng đài thuận lợi triển khai từ xa dễ dàng phân luồng hồ sơ giúp giảm số lượng khách hàng đến giao dịch cùng một thời gian nhất định.

Khách đến liên hệ làm việc tại Trung tâm GQTTHC

          Ngoài ra, bộ phận hỗ trợ còn tiếp nhận các vướng mắc của người sử dụng qua địa chỉ Dịch vụ trong trực tuyến trên zalo; Mục hỏi đáp trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh và Trang thông tin điện tử Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh gửi đến sẽ được tích hợp vào phân hệ xử lý riêng trên hệ thống, được tự động tiếp nhận và phân bổ đều cho các cán bộ hỗ trợ trong ca trực, đồng thời nội dung xử lý sẽ được ghi nhận trên hệ thống và trả lời cho người dân và doanh nghiệp. 

          Việc ứng dụng, phát triển CNTT; góp phần xây dựng nền hành chính công thực sự minh bạch, hiệu quả; cách thức tiếp cận, giao dịch giữa tổ chức, người dân và chính quyền cũng đã được chuyển từ phương thức truyền thống sang các phương thức hiện đại.

Trung tâm GQTTHC