Văn phòng Chính phủ cũng đề nghị cần hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công để hạn chế việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại, tiếp xúc trực tiếp. Đồng thời, Bộ phận Một cửa các cấp căn cứ vào tình hình thực tiễn mà bố trí nhân sự hợp lý và các điều kiện cần thiết cho việc phòng, chống lây nhiễm để phục vụ hiệu quả, thực lợi đối với trường hợp tổ chức, cá nhân yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp.

Nhằm đảm bảo cho việc vận  hành Cổng dịch vụ công của tỉnh được thông suốt, theo chỉ đạo của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính đã thực hiện nghiêm túc việc bố trí người trực để bảo đảm thực hiện vận hành hệ thống, trả lời những vướng mắc của người dân, doanh nghiệp thông qua tổng đài (0290.2220066 – 0290.2220077). Đồng thời, trực tiếp hướng dẫn người dân thực hiện các TTHC qua bưu chính công ích, tiếp nhận trực tiếp và hỗ trợ người dân thực hiện thông suốt các thủ tục hành chính đăng ký thế chấp, xóa đăng ký thế chấp đối với tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu.

                                                            Trung tâm Giải quyết TTHC tỉnh Cà Mau