Trên 99,80% hồ sơ được xử lý và trả kết quả trước hạn, đúng hạn 

Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được kiểm soát chặt chẽ qua hệ thống công nghệ thông tin, gắn với đó là áp dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, từ đó khắc phục được tình trạng đùn đẩy trách nhiệm giữa các cơ quan, đơn vị; giữa các bộ phận, công chức, viên chức, hạn chế thấp nhất việc trả kết quả trễ hạn. Trong năm 2018, tiếp nhận trên 82.000 hồ sơ, đã xử lý, trả kết quả trước hạn và đúng hạn đạt 99,84% (trong đó, số hồ sơ trả kết quả trước hạn chiếm 76%).
 

Ảnh: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đi kiểm tra
thực tế tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau

Tỷ lệ đánh giá mức độ hài lòng đạt trên 99%

Với tinh thần cầu thị, hướng tới một nền hành chính vì dân phục vụ; vì lợi ích của xã hội, lợi ích của người dân, doanh nghiệp. Vì vậy, trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ, cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm phục vụ, có thái độ ứng xử thân thiện; văn minh, lịch sự trong giao tiếp; gần gũi với người dân, doanh nghiệp, giải quyết công việc nhanh chóng, kịp thời và chính xác, trả kết quả nhanh nhất; "Biết nghe dân nói, biết nói dân nghe, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn". Vì vậy, trong năm 2018, có trên 23.000 lượt người đánh giá, mức độ hài lòng đạt 99,22%.

Ảnh: Đoàn công tác của thành phố Cần Thơ đến tham quan, chụp hình lưu niệm
tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau

Trên 20 đoàn công tác đến tham quan, trao đổi và học tập kinh nghiệm

Mặc dù mới đi vào hoạt động trong một thời gian ngắn, nhưng với cách làm quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả, đã tạo được ấn tượng rất tốt đối với tổ chức, người dân, doanh nghiệp. Với những ưu điểm đó, đã có trên 20 đoàn công tác của các tỉnh, thành trong cả nước đến tham quan, trao đổi và học tập kinh nghiệm, có tỉnh, thành đến lần 2, lần 3. 

Trung tâm cũng vinh dự đón tiếp Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ do đồng chí Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ dẫn đầu; Thường trực Tổ Công tác của Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Cục Tin học hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông,… đến tham quan, khảo sát thực tế và đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm.

Hướng tới mục tiêu vì lợi ích của tổ chức, người dân, doanh nghiệp

Với mô hình tiếp nhận, trả kết quả tập trung một đầu mối tại Trung tâm, đã khắc phục được tình trạng người dân, doanh nghiệp đi lại nhiều cơ quan, đơn vị như trước đây, từ đó tiết kiệm được thời gian đi lại, chi phí gián tiếp trong giải quyết tục hành chính.

Do kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên các phần mềm nên tỷ lệ hồ sơ xử lý, trả kết quả trước hạn chiếm trên 76%, qua đó tiết kiệm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp với số tiền trên 28 tỷ đồng. Đồng thời, thông qua việc thực hiện dịch vụ trả kết quả tại nhà với mức phí từ 8.000 đồng - 10.000 đồng/hồ sơ và đẩy mạnh thực hiện việc nộp hồ sơ trực tuyến đã giúp cho người dân, doanh nghiệp tiết kiệm trên 2,5 tỷ đồng.

Tập trung thực hiện có hiệu quả việc chăm sóc khách hàng

Lấy lợi ích của xã hội, lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm mục tiêu, định hướng hoạt động. Theo đó, Trung tâm thành lập Tổ tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ hành chính công để tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng; hàng ngày có bố trí nhân viên điện thoại đến khách hàng xin ý kiến đóng góp về thời gian giải quyết thủ tục hành chính, chất lượng, thái độ phục vụ; gửi Thư chúc mừng đến tổ chức, cá nhân kèm theo kết quả đối với các trường hợp: được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư dự án; được cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu cá mới; được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất;... Từ đó, tạo sự lan tỏa rất lớn trong cộng đồng dân cư, được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ.

Là đơn vị duy nhất trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen

Dù mới thành lập và đi vào hoạt động trong một thời gian ngắn nhưng với những thành tích nổi trội trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, ngày 29/11/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1649/QĐ-TTg tặng Bằng khen cho Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau. Đây là đơn vị duy nhất trong cả nước thực hiện mô hình một cửa tập trung (Trung tâm Phục vụ hành chính công) được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen trong năm 2018.

Quỳnh Anh