Nhằm thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 118/KH-UBND ngày 15/5/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tiếp tục triển khai Chiến dịch “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau”, triển khai thực hiện Công văn số 4473/UBND-CCHC ngày 15/06/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (về việc đôn đốc tổ chức các lớp tập huấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho học sinh, sinh viên), từ ngày 17/6 đến 12/7/2023 Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính phối hợp UBND huyện, thành phố, các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh và các đơn vị có liên quan tổ chức các lớp tập huấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho gần 4.000 học viên là học sinh, sinh viên của các trường trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

cán bộ Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh hướng dẫn trực tiếp các em học sinh, sinh viên tạo tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Tại các buổi tập huấn, các học viên được cán bộ Trung tâm giới thiệu những nội dung cơ bản về cải cách hành chính; hệ thống chính quyền điện tử, dịch vụ công trực tuyến. Bên cạnh đó, các học viên được hướng dẫn quy trình tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công và Một cửa điện tử tỉnh và thanh toán trực tuyến. Đặc biệt, để đẩy mạnh việc hỗ trợ cho các em học sinh, sinh viên được thực hành theo kịch bản đóng vai người dân thực hiện tạo tài khoản, nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến. Thông qua buổi tập huấn đã trang bị cho các em học sinh, sinh viên những kỹ năng sử dụng hệ thống Cổng Dịch vụ công, thanh toán trực tuyến. Từ đó, góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến; thanh toán trực tuyến trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Với mục tiêu hướng tới cuối cùng của triển khai dịch vụ công là mức độ hài lòng của người dân.