Ảnh: Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh phát biểu 
chỉ đạo tại Hội nghị giao ban tháng 02/2019

Trong tháng, Trung tâm đã tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt các nội dung công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao như: cập nhật, niêm yết, đăng tải công khai trên Trang Thông tin điện tử của Trung tâm và Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, đặc biệt là việc tuyên truyền, hướng dẫn việc nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Trung tâm đã gửi 86 Thư chúc mừng đến tổ chức, cá nhân giải quyết thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực, gắn với đó là tuyên truyền, hướng dẫn việc nộp hồ sơ trực tuyến; Tổ chức gọi điện thăm dò ý kiến 102 khách hàng về thái độ phục vụ, thời gian giải quyết hồ sơ và các dịch vụ tại Trung tâm, kết quả đa số khách hàng hài lòng về thái độ làm việc của công chức, viên chức và chất lượng phục vụ của Trung tâm. Qua hệ thống máy đánh giá mức độ hài lòng ghi nhận tỷ lệ hài lòng đạt 99,78%.

Trong tháng, đã tiếp nhận 6.128 hồ sơ, có 1.964 hồ sơ nộp trực tuyến (chiếm 32,05%), kết quả tỷ lệ hồ sơ đã xử lý, trả kết quả trước hạn và đúng hạn chiếm 99,95%. Ngoài ra, còn thực hiện dịch vụ trả kết quả tại nhà theo yêu cầu của khách hàng với 620 hồ sơ; thực hiện tư vấn - dịch vụ về đầu tư, thành lập doanh nghiệp 18 trường hợp.
Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm, đặc biệt là chất lượng phục vụ nhân dân; Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, chấp hành tốt thời gian làm việc, thái độ giao tiếp, ứng xử với khách hàng; trang phục phải lịch sự, nghiêm túc, đúng quy định.

Khi khách hàng đến Trung tâm, Bộ phận Lễ tân - Hướng dẫn phải đứng chào, đón tiếp chu đáo, hướng dẫn tận tình. Đối với Tổ Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ hành chính công tại Trung tâm phải phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt việc tư vấn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công chức, viên trong việc chấp hành nội quy, quy chế và quy định của Trung tâm. Đối với công chức, viên chức có vi phạm hoặc chưa thực hiện tốt các quy định của Trung tâm, phải kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh để khắc phục ngay để nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân.
 

Nhân dịp này, Giám đốc Trung tâm đã tuyên dương 03 công chức, viên chức được đánh giá hài lòng cao và có thành tích xuất sắc, tiêu biểu nhất trong tháng 02/2019. Thông qua đó, tạo phòng trào thi đua sôi nổi, khuyến khích, động viên cán bộ, công chức, viên chức nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Quỳnh Anh