Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ; kịp thời thay thế những công chức, viên chức được đánh giá mức độ hài lòng dưới 90%.
 

Ảnh: Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giới thiệu với Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông về máy đánh giá
mức độ hài lòng để người dân, doanh nghiệp đánh giá đối với công chức tại Trung tâm

Từ đó, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm phục vụ, có thái độ ứng xử thân thiện; văn minh, lịch sự trong giao tiếp; gần gũi với người dân, doanh nghiệp, giải quyết công việc nhanh chóng, kịp thời và chính xác, trả kết quả sớm nhất. 

Tính từ đầu năm 2018 đến ngày 02/5/2018 đã có 10.120 lượt khách hang đánh giá, kết quả mức độ hài lòng 98,04%. Trong đó, tại Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính có 5.618 lượt khách hàng đánh giá, mức độ hài lòng đạt 98,79%; huyện Cái Nước được đánh giá mức độ hài lòng đạt 98,73%; huyện Năm Căn được đánh giá mức độ hài lòng đạt 97,47%; Thành phố Cà Mau được khách hàng đánh giá mức độ hài lòng đạt 96,40%.

Ngoài ra, Bộ phận chăm sóc khách hàng của Trung tâm đã gọi trực tiếp khoảng 1.100 khách hàng để thăm dò về thái độ phục vụ của công chức, viên chức; về thời gian giải quyết thủ tục hành chính; việc thực hiện dịch vụ trả kết quả tại nhà,.... đa số khách hàng rất hài lòng thái độ phục vụ của Trung tâm, đặc biệt là việc gửi trên 530 thư chúc mừng đến tổ chức, người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực như: được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư dự án; cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu cá mới; cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất,... . Từ đó, đã tạo dấu ấn và sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng dân cư, được người dân, doanh nghiệp đánh giá cao về tính hiệu quả, tinh thần thái độ phục vụ./.

                                                                                   

 Thảo Anh