Đoàn công tác của Bộ Nội vụ tham quan thực tế Quầy tiếp nhận hồ sơ của Trung
tâm Dịch vụ việc làm tại Trung Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau

Việc cải thiện, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện. Theo đó, tập trung rà soát, kiến nghị bãi bỏ những thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, khó thực hiện; tăng cường thực hiện tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết ngay trong ngày đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện; chấn chỉnh tình trạng tiếp nhận hồ sơ, giải quyết không thông qua Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp.

Hoạt động của Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tiếp tục được củng cố, nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ. Trong tháng, tại Trung tâm có 8.042 hồ sơ phải xử lý, trong đó hồ sơ nộp trực tuyến chiếm 32,05%; kết quả đã xử lý trả kết quả trước hạn và đúng hạn đạt 99,95%; thực hiện dịch vụ trả kết quả tại nhà 620 hồ sơ; tư vấn - dịch vụ lĩnh vực đầu tư, đăng ký doanh nghiệp 18 hồ sơ.

Đối với cấp huyện, tiếp nhận tổng số 7.020 hồ sơ; xử lý, trả kết quả trước hạn và đúng hạn đạt 99,34%; cấp xã tiếp nhận 10.474 hồ sơ, xử lý, trả kết quả trước hạn và đúng hạn đạt 99,78%.

Trong tháng, có 2.877 lượt người đánh giá mức độ hài lòng đối với kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Tại Trung tâm mức độ hài lòng đạt 99,78%; Thành phố Cà Mau 99,97%; huyện Cái Nước 98,61%; huyện Năm Căn mức độ hài lòng đạt 100%.

Kiều Anh