Ngày 08/9/2023, Văn phòng Chính phủ có báo cáo số 6902/BC-VPCP về tình hình, kết quả cải cách thủ tục hành chính tháng 8 năm 2023. Theo đó, tỉnh Cà Mau đạt kết quả cụ thể như sau: Kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến đạt 80,1%/70%, xếp hạng 02/63 tỉnh, thành phố; thanh toán trực tuyến đạt 58,51%/30%, xếp hạng 06/63; tình hình kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính đạt 83,06%/l00%, xếp hạng 24/63 (tỷ lệ hồ sơ xử lý trễ hạn cao so với một số tỉnh, thành); tình hình cấp kết quả điện tử đạt 49,18%/100%, xếp hạng 25/63. Ngoài ra, số lượng phản ánh xử lý đúng hạn qua nền tảng trên Zalo: 112 phản ánh; Số lượng phản ánh: 112 phản ánh. Đạt mức độ hài lòng 100%.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các cơ quan, đơn vị đạt tỷ lệ theo quy định; đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục duy trì, phát huy kết quả đạt được để thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Chấn chỉnh trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau thực hiện chưa đạt một trong các chỉ tiêu nêu trên nghiêm túc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành; chỉ đạo kiểm điểm, phê bình và xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đối với các trường hợp xử lý hồ sơ trễ hạn hoặc không cấp kết quả điện tử theo quy định (nhất là đối với các đơn vị thực hiện đạt dưới 50% chỉ tiêu). Đồng thời, xây dựng kế hoạch khắc phục trong những tháng cuối năm gửi về UBND tỉnh chậm nhất vào ngày 04/10/2023.

Văn phòng UBND tỉnh (trực tiếp là Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính) thường xuyên theo dõi, đồng bộ kết quả giải quyết hồ sơ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định. Đồng thời, tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị; tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, xử lý kịp thời đối với những hạn chế, khó khăn, vướng mắc (nếu có).

Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau.