Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương thiết lập lại Tổng đài 1022 có 03 nhánh. Khi có nhu cầu, người dân có thể gọi đến số 0290 1022 và làm theo hướng dẫn cụ thể:

- Ấn phím 1: kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tiếp nhận phản ánh và hướng dẫn, hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh.

- Ấn phím 2 kết nối đến Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính để phản ánh và được hướng dẫn giải quyết các khó khăn, vướng mắc của công dân về các phương thức khai thác, sử dụng thông tin về cư trú trên thẻ căn cước công dân trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại Bộ phận Một cửa.

- Ấn Phím 3 kết nối đến Công an tỉnh (Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội) để phản ánh và được hướng dẫn giải quyết các khó khăn, vướng mắc của công dân về các phương thức khai thác, sử dụng thông tin về cư trú trên thẻ căn cước công dân trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công tại cơ quan Công an các cấp trong tỉnh.

- 3 nhánh nội dung nói trên được giao cho 3 đơn vị và nhóm phụ trách tiếp nhận, trả lời, tư vấn, hướng dẫn người dân và tổ chức.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất giao Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh làm đầu mối thiết lập, quản trị và vận hành Tổng đài 1022./.

QT