Theo đó, sẽ tạo kết nối ứng dụng Zalo với Hệ thống thông tin Một cửa điện tử tỉnh Cà Mau để thực hiện các tính năng như sau: Nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu thông tin và kết quả giải quyết thủ hành chính; trao đổi, hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính; đánh giá mức độ hài lòng đối với cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức; đăng ký giao, nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

 

Khi triển khai ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính, sẽ cho phép tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến trên Zalo đối với các dịch vụ công trực tuyến cung cấp mức độ 3, mức độ 4 (kể cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã).

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Giám đốc Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh thành lập Tổ Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ dịch vụ hành chính công nhằm hỗ trợ, giải quyết kịp tời những khó khăn, vướng mắc cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương nêu trên, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính trên Zalo.

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho tổ chức, người dân, doanh nghiệp về những tiện ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến (thông qua Zalo, Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh) bằng các hình thức phù hợp, thiết thực nhằm thay đổi dần thói quen của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính.

Tổ chức tuyên truyền, quán triệt trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh việc ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính. Theo đó, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh phải là lực lượng đi đầu trong triển khai thực hiện, đồng thời là tuyên truyền viên để tuyên truyền, vận động tổ chức, người dân, doanh nghiệp cùng hưởng ứng tham gia thực hiện.

Việc triển khai ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính là nhằm tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa tổ chức, cá nhân với chính quyền các cấp nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân trong việc nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, tình trạng xử lý hồ sơ. Đồng thời, tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính thông qua ứng dụng trên Zalo. Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh; chuyển dần từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ nhân dân. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền điện tử tỉnh Cà Mau.

Thảo Anh